Chi phí đăng ký nhãn hiệu trên Amazon là bao nhiêu?

ASLAW

Chi phí đăng ký nhãn hiệu trên Amazon là bao nhiêu?

Chi phí đăng ký nhãn hiệu trên Amazon – Đăng ký nhãn hiệu trên Amazon là hoạt động tiên quyết đối với các doanh nghiệp Việt Nam, khi có ý định đầu tư hoặc hợp tác kinh doanh tại thị trường nước ngoài, đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ.

chi phi dang ky nhan hieu tren amazon

Trên thực tế đã có không ít nhãn hiệu nổi tiếng của Việt Nam bị đăng ký trước tại thị trường nước ngoài như thuốc lá Vinataba, cafe Trung Nguyên, nước mắm Phú Quốc, gạo ST25,… Với những trường hợp như vậy các doanh nghiệp sẽ phải trả rất nhiều chi phí và thời gian quý báu để thuê luật sư khởi kiện và giành lại thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng có thể sẽ phải mất nhiều chi phí hơn để mua lại nhãn hiệu của chính mình, hay phải chấp nhận đăng ký nhãn hiệu khác tại thị trường nước ngoài.

Các doanh nghiệp Việt Nam cần hiểu rằng Amazon là một trong những nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất và có những quy định khắt khe nhất liên quan đến chất lượng hàng hóa trên thế giới. Vì vậy, việc đăng ký nhãn hiệu trên Amazon, sẽ đem lại cho doanh nghiệp sự nổi tiếng cũng như uy tín đối với khách hàng. Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của Amazon khi thương nhân muốn bán hàng trên nền tảng thương mại trực tuyến này là phải sở hữu Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ.

Chi phí đăng ký nhãn hiệu trên Amazon

Để có thể đăng ký nhãn hiệu trên Amazon, các doanh nghiệp cần thực hiện đăng ký nhãn hiệu quốc tế hoặc đăng ký nhãn hiệu tại một số quốc gia được Amazon chấp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu như Hoa Kỳ.

Các doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu quốc tế của ASLAW hoặc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại Hoa Kỳ qua mạng – trên website của Cục Sáng chế và Nhãn hiệu hàng hóa Hoa Kỳ (www.uspto.gov), với chi phí đăng ký như sau:

Ngoài ra, cũng có thể có các khoản lệ phí, phí liên quan đến sửa đổi, bổ sung đơn đăng ký nhãn hiệu theo quy định do việc khai báo các thông tin không chính xác hoặc không thống nhất.

Có thể thấy việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa trên Amazon hay tại Hoa Kỳ không quá khó khăn đối với các doanh nghiệp Việt, nhưng nhìn chung, những thông tin liên quan đến việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá ở nước ngoài vẫn chưa thực sự phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc các hành vi xâm phạm nhãn hiệu đang xảy ra với số lượng ngày càng lớn và tinh vi hơn, đã đến lúc nếu các doanh nghiệp việt cần phải quan tâm, chú trọng đến các thông tin liên quan đến luật sở hữu trí tuệ nói chung, hay các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu nói riêng, nếu không, chính họ sẽ là người phải chịu thiệt thòi khi nhãn hiệu hàng hoá của mình bị xâm phạm và không được bảo hộ ở nước ngoài.

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0928273286
  • 0928273286

    Xem thêm bài viết khác
    Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Campuchia

    Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Campuchia

    Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu tại Campuchia là 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Nhãn hiệu đã đăng ký có thể được gia hạn không giới hạn, mỗi 10 năm 1 lần. Nếu nhãn hiệu không được gia […]

    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Trung Quốc?

    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Trung Quốc?

    Theo quy định của pháp luật Trung Quốc, để duy trì hiệu lực của cho văn bằng bảo hộ đăng ký nhãn hiệu và tiếp tục được độc quyền sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến […]

    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Singapore?

    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Singapore?

    Theo quy định của pháp luật Singapore, để duy trì hiệu lực của cho văn bằng bảo hộ đăng ký nhãn hiệu và tiếp tục được độc quyền sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến hành […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW