Đăng ký nhãn hiệu trên Amazon – Với việc lĩnh vực công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển, vấn đề hàng hóa trực tuyến bị bên thứ ba sao chép và làm giả nhãn hiệu đang ngày càng gây nhức nhối. Điều này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu, cụ thể như làm giảm sự phổ biến và uy tín đối với người tiêu dùng. Do đó, một trong những điều kiện tiên quyết đối với các cá nhân, doanh nghiệp là phải đảm bảo rằng không ai có thể sử dụng tên thương hiệu của mình mà không được sự cho phép. Mặc dù khó có thể ngăn chặn triệt để hành vi trên, nhưng việc đăng ký nhãn hiệu, đặc biệt là trên trang web kinh doanh trực tuyến như Amazon chắc chắn sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của những hành vi vi phạm nhãn hiệu.
Việc đăng ký nhãn hiệu trên Amazon cung cấp cho các cá nhân, tổ chức quyền truy cập vào các công cụ cho phép họ có thể quảng bá và thương mại hóa thương hiệu của mình. Một trong những yêu cầu quan trọng nhất của Amazon khi thương nhân muốn bán hàng trên nền tảng thương mại trực tuyến này là phải có Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ.
Quy trình đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ
Tiếp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu.
Sau khi xem xét, khi người nộp đơn nộp chính xác và đầy đủ các tài liệu tối thiểu của bộ hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tại Hoa Kỳ, Cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) sẽ cấp cho người nộp đơn số đơn. Bên cạnh đó, đơn sẽ được chuyển tới thẩm định viên.
Người thẩm định đơn trong giai đoạn này sẽ thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu có tuân thủ pháp luật và đáp ứng đầy đủ lệ phí nộp đơn hay chưa. Lưu ý, Lệ phí nộp đơn sẽ không được hoàn lại kể cả trong trường hợp đơn không hợp lệ sau khi USPTO ra thông báo kết quả thẩm định đơn.
Khi thẩm định đơn, thẩm định viên cho rằng nhãn hiệu đó không đáp ứng đủ yêu cầu để bảo hộ, cơ quan sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ USPTO sẽ ra thông báo nêu rõ lý do tại sao không bảo hộ và thời hạn để người nộp đơn/đại diện của người nộp đơn tiến hành nộp đơn phản đối hoặc trả lời lại các ý kiến từ chối của thẩm định viên.
Thời hạn để người nộp đơn hoặc đại diện của người nộp đơn trả lời các quyết định từ chối đơn của thẩm định viên là 06 tháng kể từ ngày USPTO ra thông báo.
Công bố nhãn hiệu
Trong khi thẩm định đơn, nếu thẩm định viên không tìm được lý do chối đơn hoặc người nộp đơn phản đối thành công tất cả các ý kiến từ chối của thẩm định viên, đơn đăng ký sẽ được USPTO công bố công khai.
Bên thứ ba có thể nộp đơn phản đối cấp văn bằng bảo hộ cho nhãn hiệu đang được công bố trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố nhãn hiệu.
Cấp văn bằng
Nhãn hiệu sẽ được cấp văn bằng chứng nhận bảo hộ trong thời gian 11 tuần kể từ ngày công bố.
Sau khi được cấp văn bằng bảo hộ, người nộp đơn phải nộp tài liệu duy trì (maintenance documents) để có thể duy trì hiệu lực cũng như giúp cho nhãn hiệu có giá trị sử dụng tại Hoa Kỳ.
Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]
Hệ thống Madrid mang lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí và cách tiếp cận phù hợp để đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Những lợi thế này khiến Hệ thống Madrid trở thành một lựa chọn ngày càng được […]
Luật sở hữu trí tuệ đầu tiên liên quan đến nhãn hiệu trên thế giới có thể được truy ngược lại từ thời kỳ cổ xưa, mặc dù không được công nhận là một hệ thống pháp lý chính thức […]