Nhãn hiệu quốc tế

A&S LAW

<? the_title(); ?>

Quy định pháp lý về hợp đồng sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp tại Việt Nam

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế, việc sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp thông qua hợp đồng đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. […]

<? the_title(); ?>

Quy định mới về thư chấp thuận tại Hàn Quốc

Dự luật mới giới thiệu Hệ thống Thư chấp thuận (letter of consent) tại Hàn Quốc được mong đợi từ lâu và đã được sửa đổi trong Luật Nhãn hiệu Hàn Quốc (“KTA”). Dự luật mới này được Quốc hội […]

<? the_title(); ?>

Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]

<? the_title(); ?>

Nguồn gốc Luật Nhãn hiệu Quốc tế

Luật sở hữu trí tuệ đầu tiên liên quan đến nhãn hiệu trên thế giới có thể được truy ngược lại từ thời kỳ cổ xưa, mặc dù không được công nhận là một hệ thống pháp lý chính thức […]

<? the_title(); ?>

Tầm quan trọng của thương hiệu và nhãn hiệu trong kinh doanh

Nhãn hiệu và thương hiệu thường là hai khái niệm nhầm lẫn trong xã hội Việt Nam, trong đó thương hiệu là từ khóa phổ biến hơn trong cộng đồng. Tuy nhiên, hai khái niệm này có sự khác biệt […]

<? the_title(); ?>

Tầm quan trọng của việc tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký

Tra cứu nhãn hiệu là quá trình kiểm tra và tìm hiểu về tên thương hiệu, biểu tượng, logo, hoặc nhãn hiệu khác để xác định xem đã có bên nào sử dụng tên, biểu tượng hoặc logo trùng hoặc […]

<? the_title(); ?>

Thương hiệu và nhãn hiệu

Thương hiệu và nhãn hiệu thường hay bị nhầm lẫn bởi người tiêu dùng trong xã hội không có kiến thức chuyên sâu về sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, bản chất của thương hiệu và nhãn hiệu lại rất […]

<? the_title(); ?>

Vì sao nhãn hiệu âm thanh lại khó hoạt động?

Âm thanh đã được một vài khu vực lớn trên thế giới chấp nhận đăng ký nhãn hiệu. Các khu vực nói trên bao gồm Úc, Liên Minh Châu Âu, Hoa Kỳ, đều là các thị trường lớn và mới […]

<? the_title(); ?>

Quy định về sửa đổi văn bằng bảo hộ nhãn hiệu mới nhất 2023

Quy định về sửa đổi văn bằng bảo hộ (VBBH) nhãn hiệu sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây nhằm giúp chủ đơn đăng ký nhãn hiệu có cái nhìn rõ hơn về về sửa đổi VBBH nhãn […]

<? the_title(); ?>

Khi nào cần sửa đổi văn bằng bảo hộ nhãn hiệu

Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu là một tài sản trí tuệ thuộc khối tài sản chung của doanh nghiệp. Do đó, khi doanh nghiệp thay thông tin như tên, địa chỉ kinh doanh thì đồng thời phải thực hiện […]

<? the_title(); ?>

Làm thế nào để đăng ký nhãn hiệu ở Philippines?

Philippines là một trong 11 quốc gia của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và là một trong những quốc gia đang phát triển nhất. Hiện nay, số lượng doanh nghiệp được thành lập và nhãn hiệu được […]

<? the_title(); ?>

Quy định về đăng ký nhãn hiệu mùi hương tại Việt Nam

Nhãn hiệu mùi hương là một loại nhãn hiệu phi truyền thống. Hiện tại, loại nhãn hiệu này chưa được phép đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tích cực sửa […]

<? the_title(); ?>

Đăng ký nhãn hiệu âm thanh tại Việt Nam

Dấu hiệu âm thanh là một loại dấu hiệu mới được phép đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, sau khi Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022 được ban hành ngày 16/6/2022. Mặc dù Luật sửa đổi 2022 […]

<? the_title(); ?>

Sự song hành giữa nhãn hiệu và tên miền

Nhãn hiệu, thương hiệu và tên miền có mối liên kết rất mật thiết. Sẽ hiếm có công ty nào nhìn vào nhãn hiệu “ABC” mà lại đi search tên miền “XYZ.com” cả bởi lẽ 2 từ ABC và XYZ […]

<? the_title(); ?>

Đăng ký nhãn hiệu qua hệ thống Madrid

Hệ thống Madrid về đăng ký nhãn hiệu quốc tế được điều chỉnh bởi Nghị định thư Madrid và Thỏa ước Madrid. Thông qua hệ thống Madrid, người nộp đơn sẽ tiết kiệm được nhiều công sức và chi phí […]

KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
LIÊN HỆ VỚI ASLAW