ASLAW
Nếu bạn là thương nhân, doanh nghiệp có dự định buôn bán hàng trên nền tảng này, thì bạn cần phải đăng ký nhãn hiệu trên AMAZON ngay. Bởi nếu chỉ lỡ cho dù là ngày một ngày hai, bạn có thể phải mất HÀNG NGHÌN, THẬM CHÍ LÀ HÀNG TRĂM NGHÌN USD để lấy lại thương hiệu bạn đã gây dựng.
Nhãn hiệu trên AMAZON: Lỡ một cái đi vài (nghìn) Đô.
Vì sao AMAZON BẮT BUỘC phải có chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mới được bán hàng?
Vấn đề nan giải bậc nhất của mua bán hàng trực tuyến đó chính là việc phòng ngừa nạn buôn lậu, hay còn gọi là bán hàng giả hàng nhái. Hành vi nói trên được gọi là một trong các hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, và thực tế đã có vô vàn trường hợp vi phạm quyền về nhãn hiệu đối với nhãn hiệu trên nền tảng AMAZON.
Tất nhiên bạn không thể đăng ký nhãn hiệu trên AMAZON, suy cho cùng, đây là nền tảng để giao thương, chứ không phải nơi chứng nhận quyền sở hữu trí tuệ. Thay vào đó, AMAZON cần sự chứng nhận đăng ký nhãn hiệu để đảm bảo tính chính xác về thông tin của nhãn hiệu.
Hiện tại AMAZON chấp nhận các nhãn hiệu được cấp bằng tại các quốc gia Hoa Kì, Brazil, Canada, Mexico, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Pháp, Đức, Italy, Turkey, Singapore, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ả-rập Xê-út, Anh Quốc, Thụy Điển, Ba Lan, Liên minh Châu Âu và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Bên cạnh đó, AMAZON cũng chấp nhận các nhãn hiệu được đăng ký qua hệ thống WIPO.
Đối với các nhãn hiệu đã được nộp qua WIPO, bạn phải cung cấp số văn bằng tại văn phòng quốc gia bạn đã đăng ký; . Điều này nhằm tránh trường hợp số văn bằng này khác với số trên dữ liệu của WIPO. Và tất nhiên, mọi nhãn hiệu muốn được AMAZON chứng nhận đều cần phải đang ở trong trạng thái còn hiệu lực hoặc đang chờ cấp bằng.
Một khi đã đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ có trong tay những độc quyền đối với nhãn hiệu bạn đã đăng ký. Những bên khác không thể sử dụng hàng hóa, sản phẩm mang nhãn hiệu của bạn mà không có sự cho phép. Do đó, việc này hạn chế được hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.
Không đăng ký nhãn hiệu tại AMAZON, bạn sẽ mất quyền kiểm soát nhiều hơn đối với các sản phẩm của thương hiệu bạn trên nền tảng này. Chỉ khi xác nhận đăng ký nhãn hiệu, AMAZON mới cung cấp cho bạn quyền truy cập để có thể chỉnh sửa sao cho trang web thể hiện chính xác nhất thương hiệu bạn đã xây dựng.
Bên cạnh quyền truy cập vào trang web với sản phẩm của mình, AMAZON cũng cho bạn quyền truy cập vào hệ thống tìm kiếm nâng cao với cơ sở dữ liệu của AMAZON. Hệ thống này dễ dàng tìm kiếm và truy xuất các sản phẩm, trang web trùng/tương tự với từ khóa và các thông tin bạn điền vào các trường tìm kiếm. Việc này giúp cho việc tìm kiếm và báo cáo vi phạm nhãn hiệu sẽ thực hiện được nhanh và hiệu quả hơn.
Nhờ đó, thương hiệu của bạn sẽ có thể được nhận diện tốt hơn trên nền tảng AMAZON. Thêm vào đó, bạn cũng có thể chủ động tìm kiếm và báo cáo các hành vi xâm phạm thương hiệu của các bên khác. Điều này đồng nghĩa với việc bên cạnh nỗ lực của AMAZON, bạn cũng sẽ góp phần không nhỏ trong việc tố cáo các hành vi xâm phạm, và làm giảm cơ hội cho các hành vi xâm phạm nhãn hiệu.
Liên hệ
Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]
Hệ thống Madrid mang lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí và cách tiếp cận phù hợp để đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Những lợi thế này khiến Hệ thống Madrid trở thành một lựa chọn ngày càng được […]
Luật sở hữu trí tuệ đầu tiên liên quan đến nhãn hiệu trên thế giới có thể được truy ngược lại từ thời kỳ cổ xưa, mặc dù không được công nhận là một hệ thống pháp lý chính thức […]