Quy định mới về thư chấp thuận tại Hàn Quốc

ASLAW

Quy định mới về thư chấp thuận tại Hàn Quốc

Dự luật mới giới thiệu Hệ thống Thư chấp thuận (letter of consent) tại Hàn Quốc được mong đợi từ lâu và đã được sửa đổi trong Luật Nhãn hiệu Hàn Quốc (“KTA”). Dự luật mới này được Quốc hội Hàn Quốc thông qua vào ngày 6 tháng 10 năm 2023. Những sửa đổi sẽ được công bố sớm và dự kiến sẽ có hiệu lực vào khoảng tháng 4 năm 2024, sau 6 tháng từ ngày công bố. Dưới đây là những điểm sửa đổi đáng chú ý liên quan đến hệ thống thư chấp thuận.

Thư chấp thuận tại Hàn Quốc

Theo luật KTA hiện tại, thư chấp thuận không được chấp nhận như một phương tiện để vượt qua yêu cầu của cơ quan SHTT liên quan đến nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ trước. Do đó, các bên khi đồng ý các nhãn hiệu sẽ cùng tồn tại thường sử dụng chiến lược chuyển giao nhãn hiệu để nhãn hiệu đang được đăng ký và nhãn hiệu có trước thuộc sở hữu của cùng một bên cho đến khi hoàn thành việc đăng ký nhãn hiệu. Khi dự luật mới có hiệu lực, thư chấp thuận có thể được sử dụng để vượt qua quyết định từ chối trong trường hợp như trên, nếu các bên không có ý định đăng ký nhãn hiệu tương tự cho các lại hàng hóa giống nhau. Những sửa đổi còn xác định rõ ràng việc thư chấp thuận có thể được sử dụng cho đơn đăng ký vẫn còn đang trong giai đoạn chờ.

Theo thống kê của Văn phòng sở hữu trí tuệ Hàn Quốc (KIPO), khoảng 40% trong tổng số các hoạt động về nhãn hiệu của cơ quan trong 2022 liên quan đến việc từ chối dựa trên xung đột với các nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ trước. Vì thư chấp thuận hiện tại đang không được chấp nhận ngay cả khi người đăng ký và chủ sở hữu nhãn hiệu là các đối tác, việc áp dụng hệ thống thư chấp thuận sẽ phản ánh thực tế thương mại và đơn giản hóa quá trình đăng ký khi các bên đồng ý để các nhãn hiệu tồn tại cùng nhau.

Dự luật cũng giới thiệu các biện pháp bảo vệ cho phép hủy bỏ một nhãn hiệu đã được đăng ký dựa trên thư chấp thuận, nếu nhãn hiệu đó được sử dụng với mục đích cạnh tranh không công bằng và gây nhầm lẫn và/hoặc lừa dối người tiêu dùng. Nếu một đơn đăng ký bị hủy bỏ dựa trên lý do trên, người đăng ký sẽ bị cấm đăng ký một nhãn hiệu giống hoặc tương tự với nhãn hiệu bị hủy bỏ cho cùng loại hàng hóa, nếu đơn đăng ký được nộp trong vòng 3 năm từ ngày có quyết định hủy bỏ.

Tại Việt Nam, trong quá trình thẩm định nội dung, khi một nhãn hiệu bị từ chối đăng ký do trùng hay tương tự với một nhãn hiệu của người khác có ngày ưu tiên sớm hơn hoặc đã được cấp văn bằng bảo hộ, một trong những cách để vượt qua thông báo từ chối đăng ký là xin Thư chấp thuận từ chủ sở hữu nhãn hiệu đối chứng.

Trong thư chấp thuận, hai bên sẽ thỏa thuận phạm vi cho phép và nhóm sản phẩm dịch vụ mà chủ sở hữu nhãn hiệu đối chứng sẽ cấp phép.

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]

    Những điều cần lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu quốc tế chỉ định Việt Nam

    Những điều cần lưu ý khi đăng ký nhãn hiệu quốc tế chỉ định Việt Nam

    Hệ thống Madrid mang lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí và cách tiếp cận phù hợp để đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Những lợi thế này khiến Hệ thống Madrid trở thành một lựa chọn ngày càng được […]

    Nguồn gốc Luật Nhãn hiệu Quốc tế

    Nguồn gốc Luật Nhãn hiệu Quốc tế

    Luật sở hữu trí tuệ đầu tiên liên quan đến nhãn hiệu trên thế giới có thể được truy ngược lại từ thời kỳ cổ xưa, mặc dù không được công nhận là một hệ thống pháp lý chính thức […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW