Quy trình thành lập văn phòng đại diện

ASLAW

Quy trình thành lập văn phòng đại diện

Quy trình thành lập văn phòng đại diện – Văn phòng đại diện, một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp với nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và đảm bảo các lợi ích đó, dù không thực hiện hoạt động kinh doanh.

Dù không thực hiện hoạt động kinh doanh, không đem lại nguồn doanh thu hay thực hiện các hợp đồng với khách hàng. Văn phòng đại diện vẫn có thể thực hiện các công việc như xúc tiến, giao dịch thay cho doanh nghiệp. Do đó, văn phòng đại diện sẽ giúp doanh nghiệp không phát sinh các thủ tục liên quan đến báo cáo thuế và không phải nộp thuế môn bài.

Mặc dù vậy, hiện tại nếu doanh nghiệp thường muốn thực hiện hoạt động kinh doanh tại các tỉnh thành và có thêm lựa chọn thành lập địa điểm kinh doanh. Nhưng địa điểm kinh doanh lại khác biệt so với văn phòng đại diện trong việc địa điểm kinh doanh chỉ có thể tiến hành hoạt động kinh doanh và chỉ phải đóng thuế môn bài tại 01 địa điểm là 1.000.000 đồng/năm (các doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh trong năm 2021 đang được miễn thuế môn bài trong năm 2021).

Với những lý do trên, doanh nghiệp quyết định chính xác giữa việc thành lập văn phòng đại diện hoặc thành lập địa điểm kinh doanh.

Quy trình thành lập văn phòng đại diện

Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện nên có các thông tin về tên, vị trí, số điện thoại của văn phòng đại diện, chủ sở hữu của văn phòng đại diện, và chứng minh thư công chứng của trưởng văn phòng đại diện.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm những tài liệu sau:

  • Thông báo lập văn phòng đại diện;
  • Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện (Đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn);
  • Quyết định thành lập văn phòng đại diện;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện nếu người đứng đầu văn phòng đại diện không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty;
  • 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ;
  • 01 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người nộp hồ sơ.

Nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh tại các tỉnh, thành phố

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, hồ sơ thành lập văn phòng đại diện phải được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh thành phố nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện nhận giấy chứng nhận

Sau khi thực hiện hành công quy trình thành lập văn phòng đại diện, doanh nghiệp sẽ nhận được:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Hồ sơ nội bộ để lưu tại văn phòng đại diện;
Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về pháp nhân tại Việt Nam

    Quy định về pháp nhân tại Việt Nam

    Trong bối cảnh phát triển kinh tế và xã hội, việc tổ chức, hoạt động của các pháp nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của một quốc gia. Các pháp […]

    Tranh tụng trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại tại Việt Nam

    Tranh tụng trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại tại Việt Nam

    Tranh tụng trong lĩnh vực kinh doanh và thương mại tại Việt Nam là quá trình giải quyết các tranh chấp và mâu thuẫn liên quan đến các hoạt động kinh doanh và thương mại giữa các doanh nghiệp và […]

    Giải quyết tranh chấp kinh doanh với trọng tài thương mại

    Giải quyết tranh chấp kinh doanh với trọng tài thương mại

    Quan hệ đối tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp đôi khi sẽ gặp phải những tranh chấp nan giải. Để giải quyết những tranh chấp đó, trọng tài thương mại có thể được sử dụng như một giải pháp […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW