Tại sao cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ?

ASLAW

Tại sao cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ?

Nhãn hiệu, thương hiệu là một trong những tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp. Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại các thị trường mục tiêu như Mỹ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp sẽ nghĩ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu là đủ rồi, tại sao cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ làm gì? Điều này là bởi vì chỉ đăng ký xong là chưa đủ, doanh nghiệp cần phải chú ý, theo dõi và kiểm soát việc gia hạn nhãn hiệu của mình để duy trì hiệu lực bảo hộ nhãn hiệu.

Không giống với các quyền tác giả được bảo hộ tự động về mặt pháp lý mà không cần qua bất kì thủ tục đăng ký bảo hộ nào, quyền sở hữu công nghiệp bao gồm đối tượng là sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, thiết kế bố trí mạch tích hợp cần được xem xét bảo hộ dựa trên quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông qua việc xét và cấp văn bằng bảo hộ cho chủ sở hữu của các đối tượng đó.

Chính vì vậy mà doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và nếu như doanh nghiệp muốn sự bảo hộ đó được dài lâu thì họ cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại các mốc thời gian cụ thể.

Tại sao cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ?

Chủ sở hữu nhãn hiệu tại Mỹ cũng như các quốc gia khác trên thế giới sẽ có được rất nhiều lợi ích khi đăng ký và bảo hộ nhãn hiệu.

Chẳng hạn, khi nhãn hiệu đã được pháp luật bảo hộ, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ được độc quyền khai thác lợi ích thương mại từ nhãn hiệu của mình trong thời hạn bảo hộ như:

  • Gắn nhãn hiệu được bảo hộ lên hàng hoá, bao bì hàng hoá, phương tiện kinh doanh, phương tiện dịch vụ, giấy tờ giao dịch trong hoạt động kinh doanh;
  • Lưu thông, chào bán, quảng cáo để bán, tàng trữ để bán hàng hoá mang nhãn hiệu được bảo hộ;
  • Nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu được bảo hộ.

Ngoài ra, chủ sở hữu nhãn hiệu cũng sẽ hạn chế một cách tối đa các thiệt hại do việc khai thác, sử dụng nhãn hiệu bất hợp pháp từ các chủ thể khác.

Không chỉ vậy, việc bảo hộ nhãn hiệu cũng là cơ sở để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Nó sẽ đảm bảo cho người tiêu dùng không bị nhầm lẫn trong quá trình lựa chọn các loại sản phẩm, hàng hóa mình cần, giúp cho người tiêu dùng sử dụng hiệu quả hơn đồng tiền của mình.

Cuối cùng, việc bảo hộ nhãn hiệu sẽ tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho việc thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ nước ngoài.

Tất cả các lợi ích nêu trên chỉ có được khi chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và nó sẽ mất đi nếu chủ sở hữu không kịp thời gia hạn nhãn hiệu cho mình.

Qua đó, dẫu rằng đã đăng ký nhãn hiệu thành công thì chủ sở hữu cũng không được lơ là mà phải tiếp tục theo dõi, để ý các mốc thời gian gia hạn nhãn hiệu của mình tại Mỹ.

Mục đích của việc gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ

Mục đích của thủ tục gia hạn là duy trì tính toàn vẹn của hệ thống nhãn hiệu và đảm bảo rằng các lợi ích của nhãn hiệu đang được sử dụng như dự định (sử dụng tích cực, đúng cách, chủ động kiểm soát nhãn hiệu, ngăn chặn pha loãng hoặc suy yếu nhãn hiệu).

Đồng thời, việc duy trì và gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ sẽ giúp cân bằng giữa việc bảo vệ chủ sở hữu hợp pháp và đảm bảo quyền tự do cạnh tranh trên thị trường bằng cách ngăn chặn việc “tích trữ” nhãn hiệu hoặc ngăn chặn việc một cá nhân/tổ chức cố tình ngăn người khác sử dụng các nhãn hiệu không được sử dụng trong thương mại.

Thời hạn gia hạn nhãn hiệu nghiêm ngặt của Mỹ cũng đảm bảo rằng các nhãn hiệu không còn được sử dụng trong thương mại sẽ được cá nhân/tổ chức khác sử dụng chứ không chiếm chỗ trong hệ thống nhãn hiệu và qua đó khiến nền kinh tế bị ảnh hưởng.

 

 

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về việc chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp tại Việt Nam

    Quy định về việc chuyển quyền sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp tại Việt Nam

    Trong hoạt động kinh doanh và đầu tư, việc chuyển quyền sử dụng đối với các đối tượng sở hữu công nghiệp là một khía cạnh quan trọng trong việc tạo ra giá trị và phát triển. Tại Việt Nam, […]

    Quy định pháp lý về hợp đồng sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp tại Việt Nam

    Quy định pháp lý về hợp đồng sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp tại Việt Nam

    Trong bối cảnh phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế, việc sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp thông qua hợp đồng đã trở thành một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. […]

    Nguy cơ xung đột về quyền sở hữu trí tuệ khi lạm dụng Chat GPT

    Nguy cơ xung đột về quyền sở hữu trí tuệ khi lạm dụng Chat GPT

    Chat GPT đã trở thành một hiện tượng toàn cầu mới, được lan truyền rộng rãi và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả người dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với sự […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW