Tại sao cần nộp tuyên bố sử dụng tại Philippines?

ASLAW

Tại sao cần nộp tuyên bố sử dụng tại Philippines?

Tại sao cần nộp tuyên bố sử dụng tại philippines – Philippines một trong số những quốc gia có các quy tắc pháp lý rất khắt khe về nghĩa vụ sử dụng nhãn hiệu của chủ sở hữu nhãn hiệu/thương hiệu đã đăng ký trên lãnh thổ Philippines.

Nếu chủ sở hữu nhãn hiệu không sử dụng nhãn hiệu/thương hiệu và nộp bằng chứng sử dụng theo đúng thời hạn quy định, việc nhãn hiệu/thương hiệu đó bị hủy bỏ tại Philippines là hoàn toàn có thể xảy ra. Dưới đây là những thông tin quan trọng về việc nộp tuyên bố sử dụng và bằng chứng sử dụng nhãn hiệu ở Philippines.

Yêu cầu khi nộp tuyên bố sử dụng nhãn hiệu tại Philippines

Theo Luật Nhãn hiệu Philippines, 3 năm kể từ ngày nộp đơn đăng ký nhãn hiệu, bất kể nhãn hiệu đã được bảo hộ hay chưa và 5 năm từ ngày nhãn hiệu được cấp bảo hộ, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp tuyên bố sử dụng cùng với bằng chứng sử dụng nhãn hiệu trên thực tế của sản phẩm/dịch vụ đã được đăng ký nhãn hiệu tại Philippines. Nếu chủ sở hữu nhãn hiệu không nộp hoặc nộp bằng chứng sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm/dịch vụ không thành công, nhãn hiệu sẽ có thể bị hủy bỏ tại Philippines. 

Ngoài các thông tin bắt buộc về thời gian và địa điểm nhãn hiệu được sử dụng tại Philippines, chủ sở hữu nhãn hiệu cần cung cấp bằng chứng sử dụng, bao gồm:

  • Ảnh của sản phẩm mang nhãn hiệu, địa điểm cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu tại Philippines; hoặc
  • Thông tin website bán sản phẩm/cung cấp dịch vụ tại thị trường Philippines; hoặc
  • Quảng cáo, hợp đồng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mang nhãn hiệu tại Philippines; hoặc
  • Hợp đồng mua bán hàng hóa/cung cấp dịch vụ tại Philippines; hoặc
  • Các hóa đơn, chứng từ, vận đơn thể hiện rằng chủ sở hữu nhãn hiệu đã sản xuất/bán sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu tại thị trường Philippines.

 

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]

    Nguồn gốc Luật Nhãn hiệu Quốc tế

    Nguồn gốc Luật Nhãn hiệu Quốc tế

    Luật sở hữu trí tuệ đầu tiên liên quan đến nhãn hiệu trên thế giới có thể được truy ngược lại từ thời kỳ cổ xưa, mặc dù không được công nhận là một hệ thống pháp lý chính thức […]

    Tầm quan trọng của thương hiệu và nhãn hiệu trong kinh doanh

    Tầm quan trọng của thương hiệu và nhãn hiệu trong kinh doanh

    Nhãn hiệu và thương hiệu thường là hai khái niệm nhầm lẫn trong xã hội Việt Nam, trong đó thương hiệu là từ khóa phổ biến hơn trong cộng đồng. Tuy nhiên, hai khái niệm này có sự khác biệt […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW