Tại sao nhãn hiệu màu sắc thường khó có khả năng đăng ký?

ASLAW

Tại sao nhãn hiệu màu sắc thường khó có khả năng đăng ký?

Nhãn hiệu màu sắc thường khó có khả năng đăng ký với nhiều lý do đặc biệt. Mặc dù vậy, nhãn hiệu màu sắc có khả năng gây ấn tượng mạnh và đã được chứng minh là có thể thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Những thách thức khi đăng ký nhãn hiệu màu sắc

Một trong những khía cạnh có khả năng gây khó khăn nhất khi đăng ký nhãn hiệu màu sắc là việc đánh giá màu sắc có quá “bình thường” cho loại hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan. Ví dụ: nhiều người khi nhìn thấy màu xanh lá cây thường liên tưởng đến các sản phẩm liên quan đến môi trường hoặc sức khỏe, màu tím đậm hoặc xanh nước biển thường được coi là phong cách hoặc tinh tế, và do đó những màu sắc này có thể khiến người tiêu dùng liên tưởng đến các mặt hàng xa xỉ. Trên lý thuyết, nếu một màu sắc trong các đơn đăng ký nhãn hiệu khác với với những màu sắc có thể được coi là màu sắc “bình thường”, chúng có thể gia tăng khả năng đăng ký của nhãn hiệu.

Việc xem xét liệu một nhãn hiệu màu sắc có hạn chế cơ hội kinh doanh của những doanh nghiệp khác quá mức hay không. Chắc chắn sẽ có giới hạn về số lượng nhãn hiệu màu sắc có thể tồn tại, do đó các văn phòng sở hữu trí tuệ tại nhiều quốc gia sẽ phải duy trì mức tiêu chuẩn cao cho việc đăng ký nhãn hiệu màu sắc.

Ở nhiều quốc gia, người nộp đơn đăng ký nhãn hiệu màu sắc sẽ cần phải cung cấp những bằng chứng quan trọng về việc sử dụng nhãn hiệu của mình tại thị trường đó, sự công nhận của khách hàng và sự liên kết của thương hiệu đối với màu sắc đặc trưng cũng cần được đưa vào đơn đăng ký nhãn hiệu màu sắc. Những thông tin này cũng có thể bao gồm các những hồ sơ về quá trình đóng gói hoặc tiếp thị sản phẩm mang nhãn hiệu màu sắc, số liệu bán hàng hoặc thị phần của doanh nghiệp trên thị trường. Những con số này có thể chứng minh rằng một tỷ lệ lớn người tiêu dùng có thể liên kết màu sắc với thương hiệu của doanh nghiệp và từ đó tăng khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công.

Mặc dù một số người nộp đơn có thể coi việc đăng ký nhãn hiệu màu sắc là không cần thiết vì chúng khá khó khăn, nhưng họ sẽ cần hiểu những lợi ích của doanh nghiệp khi sở hữu nhãn hiệu màu sắc đặc biệt như việc nhãn hiệu màu sắc có thể mang lại những ấn tượng gì cho khách hàng.

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Tổng quan về hợp đồng công nghệ

    Tổng quan về hợp đồng công nghệ

    Việc sử dụng, phân phối và cấp phép phần mềm và công nghệ thường được quy định bởi các điều khoản pháp lý nhằm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của chủ sở hữu phần mềm hoặc công […]

    Việt Nam Sửa Đổi Luật Giao Dịch Điện Tử: Lưu Ý Đối Với Các Doanh Nghiệp

    Việt Nam Sửa Đổi Luật Giao Dịch Điện Tử: Lưu Ý Đối Với Các Doanh Nghiệp

    Luật về giao dịch điện tử tại Việt Nam, được ban hành vào tháng 3 năm 2006, đã thể hiện một số hạn chế đối với giao dịch điện tử hiện đại. Do đó, để thúc đẩy thương mại điện […]

    Các quy định thương mại quốc tế tại Việt Nam

    Các quy định thương mại quốc tế tại Việt Nam

    Việt Nam là một trong số những quốc gia mới thực hiện hoạt động phòng vệ thương mại. Mặc dù các quy định về phòng vệ thương mại đã xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ và các biện […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW