Thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam

ASLAW

Thành lập văn phòng đại diện ở Việt Nam

Để tiến hành các hoạt động thương mại ở Việt Nam, thương nhân nước ngoài có thể lựa chọn các hình thức thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh mà không nhất thiết phải thành lập một công ty mới ở nước sở tại.

Pháp luật Việt Nam quy định như thế nào về Văn phòng đại diện?

Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài được quy định trong Luật Thương mại năm 2005 là đại diện cho các thương nhân ở nước ngoài ở Việt Nam. Văn phòng đại diện thực hiện công việc xúc tiến thương mại và nghiên cứu thị trường theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Văn phòng đại diện không được phép tiến hành các hoạt động nhằm mục đích sinh lợi trực tiếp cũng như hoạt động giao kết, sửa đổi, bổ sung các hợp đồng trừ trường hợp có ủy quyền từ thương nhân nước ngoài hoặc các hợp đông thuê trụ sở, người lao động. Văn phòng đại diện ở Việt Nam không phải nộp thuế, ngoại trừ thuế thu nhập cá nhân.

Nội dung công việc của Văn phòng đại diện ở Việt Nam:

+ Thực hiện chức năng liên lạc

+ Thúc đẩy các dự án hợp tác ở Việt Nam

+ Nghiên cứu thị trường nhằm tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

+ Giám sát, đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng đã giao kết

Thành lập Văn phòng đại diện ở Việt Nam

Quy trình

Thương nhân nước ngoài muốn thành lập Văn phòng đại diện ở Việt Nam phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết để nộp lên Sở Công thương nơi đặt Văn phòng đại diện. Hồ sơ cần thiết gồm có:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

– Bản sao chứng thực Giấy phép kinh doanh

– Báo cáo tài chính năm gần nhất đã kiểm toán của thương nhân muốn thành lập Văn phòng đại diện

– Bản sao chứng thực Điều lệ doanh nghiệp

– Bản sao hợp lệ giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của Trưởng Văn phòng đại diện

– Bản sao hợp đồng thuê trụ sở Văn phòng đại diện

– Giấy ủy quyền

Trong vòng 15 ngày kể từ khi nộp đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương thẩm định và cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam cho thương nhân.

Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện có thời hạn 5 năm và có thể gia hạn. Trong trường hợp muốn gia hạn, thương nhân phải nộp hồ sơ xin gia hạn ít nhất 30 ngày trước khi Giấy phép hết hạn.

Dịch vụ của A&S

– Tư vấn về hồ sơ cần thiết cho việc thành lập Văn phòng đại diện ở Việt Nam

– Giúp khách hàng chuẩn bị hồ sơ cần thiết

– Dịch tài liệu sang tiếng Việt và công chứng bản dịch

– Nộp hồ sơ xin Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện ở Việt Nam và làm việc với cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo giấy phép sẽ được cấp

– Hướng dẫn khách hàng hoàn tất các quy trình sau khi được cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện

– Hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình kinh doanh ở Việt Nam

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về pháp nhân tại Việt Nam

    Quy định về pháp nhân tại Việt Nam

    Trong bối cảnh phát triển kinh tế và xã hội, việc tổ chức, hoạt động của các pháp nhân đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của một quốc gia. Các pháp […]

    ASLAW – Đối tác tin cậy trong lĩnh vực Tư vấn doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài

    ASLAW – Đối tác tin cậy trong lĩnh vực Tư vấn doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài

    ASLAW là một công ty tư vấn pháp lý và đầu tư hàng đầu tại Việt Nam, chuyên về lĩnh vực Tư vấn doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài. Chúng tôi tự hào là đối tác tin cậy của […]

    Tác động của đầu tư nước ngoài đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Tác động của đầu tư nước ngoài đối với các doanh nghiệp Việt Nam

    Đầu tư nước ngoài có thể có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến các doanh nghiệp Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ phân tích một số tác động chính của đầu tư nước ngoài đối với các […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW