Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ

ASLAW

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ

Khi thành công đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ, chủ sở hữu nhãn hiệu nếu muốn nhãn hiệu được kéo dài và các tài sản trí tuệ của mình trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ được bảo vệ thì cần nộp đơn xin gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ. Tuy nhiên, nhiều chủ sở hữu nhãn hiệu và người dự định đăng ký nhãn hiệu tại Mỹ vẫn bối rối về thời điểm cần nộp đơn xin gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ cũng như các thủ tục pháp lý xoay quanh việc gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ. Qua đó, bài viết sau đây sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc về thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ.

Khi chủ sở hữu nhãn hiệu sở hữu một nhãn hiệu tại Mỹ, họ cần phải thực hiện một số thủ tục để duy trì nhãn hiệu của mình và giữ cho nó tồn tại.

Đầu tiên, họ cần phải sử dụng nhãn hiệu của mình trong thương mại và phải nộp một số tài liệu định kỳ để chứng tỏ rằng họ đang tiếp tục sử dụng nhãn hiệu của mình và không chỉ đăng ký xong là để đấy, không sử dụng.

Nếu chủ sở hữu không nộp những tài liệu cần thiết đúng thời hạn, nhãn hiệu của họ sẽ bị hủy bỏ, hết hạn, hoặc việc gia hạn bảo hộ nhãn hiệu của họ sẽ bị vô hiệu (nếu họ nộp qua WIPO theo hệ thống Madrid).

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng có một vài trường hợp ngoại lệ cực kì hiếm khi mà chủ sở hữu nhãn hiệu không cần nộp đơn gia hạn nhãn hiệu mà họ vẫn có thể kéo dài sự bảo hộ đối với nhãn hiệu của họ. Dẫu vậy, những trường hợp đó là rất hiếm và chủ sở hữu nhãn hiệu vẫn nên thực hiện các thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ của mình.

Về vấn đề chứng minh việc sử dụng nhãn hiệu trong thương mại, chủ sở hữu nhãn hiệu cần phải liên tục, thường xuyên chứng minh việc sử dụng nhãn hiệu trong suốt vòng đời của nhãn hiệu nếu họ muốn duy trì đăng ký của mình và giữ các lợi ích của nhãn hiệu đó.

Vậy, tổng cộng có bao lần mà chủ sở hữu nhãn hiệu cần phải nộp đơn gia hạn nhãn hiệu và chứng minh rằng họ đang sử dụng nhãn hiêu trên thực tế? Những mốc thời gian quan trọng mà chủ sở hữu nhãn hiệu cần ghi nhớ là gì?

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Mỹ

Những mốc thời gian quan trọng dành cho chủ sở hữu nhãn hiệu đã đăng ký tại Mỹ bao gồm:

  1. Nộp đơn gia hạn lần đầu: 05 – 06 năm kể từ ngày đăng ký (ngày đăng ký lần đầu).

Trong khoảng thời gian từ năm thứ 5 đến năm thứ 6 kể từ ngày đăng ký nhãn hiệu lần đầu tiên, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ phải nộp một tuyên bố tiếp tục sử dụng nhãn hiệu để chứng minh rằng nhãn hiệu của họ đang được sử dụng. Tài liệu cần thiết bao gồm 1 mẫu nhãn hiệu minh họa việc sử dụng đó trên thị trường (giống với mẫu nộp trong đơn đăng ký ban đầu) và các thông tin cần thiết về chủ sở hữu nhãn hiệu, cũng như phí do USPTO quy định.

  1. Nộp đơn gia hạn lần thứ hai: 09 – 10 năm kể từ ngày đăng ký (ngày đăng ký lần đầu)

Trong khoảng thời gian từ năm thứ 9 đến năm thứ 10 kể từ ngày đăng ký nhãn hiệu lần đầu tiên, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ phải nộp một tuyên bố tiếp tục sử dụng nhãn hiệu. Qua đó, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ cần phải nộp lại một tuyên bố sử dụng nhãn hiệu và mẫu nhãn hiệu minh họa về việc tiếp tục sử dụng nhãn hiệu trong thương mại, cùng với một đơn đăng ký gia hạn nhãn hiệu và phí gia hạn theo quy định để kéo dài thời hạn bảo hộ nhãn hiệu thêm mười năm.

  1. Hồ sơ gia hạn lần thứ ba và các lần tiếp theo (Giữa những mốc 19-20 năm và 29-30 năm,…)

Thời hạn bảo hộ của nhãn hiệu đã đăng ký ở Mỹ là mười năm kể từ ngày đăng ký. Nhãn hiệu đăng ký ở Mỹ có thể được gia hạn trong khoảng thời gian mười năm miễn là nhãn hiệu đó được sử dụng trong thương mại. Đơn xin gia hạn phải được nộp trong vòng một năm trước ngày hết hạn đăng ký hoặc trong thời gian ân huệ sáu tháng sau ngày hết hạn.

Qua đó, cứ mười năm một lần, chủ sở hữu nhãn hiệu phải nộp một tuyên bố kết hợp về việc sử dụng và/hoặc không sử dụng nhãn hiệu tại Mỹ có lý do và đơn xin gia hạn theo quy định.

 

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Quy định về nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

    Nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu, định hình hành vi của người tiêu dùng, và tạo ra giá trị kinh tế lớn cho các công ty. Đối với […]

    Lý do chủ sở hữu nên giao trọng trách quản lý danh mục tài sản trí tuệ cho các công ty luật chuyên môn về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

    Lý do chủ sở hữu nên giao trọng trách quản lý danh mục tài sản trí tuệ cho các công ty luật chuyên môn về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

    Việc giao việc quản lý danh mục nhãn hiệu và các loại tài sản trí tuệ khác cho một công ty luật chuyên về Sở Hữu Trí Tuệ (SHTT) quản lý có nhiều lợi ích quan trọng cho các chủ […]

    Giao Thoa Giữa Metaverse và Sở Hữu Trí Tuệ: Cơ Hội và Thách Thức

    Giao Thoa Giữa Metaverse và Sở Hữu Trí Tuệ: Cơ Hội và Thách Thức

    Metaverse, một thuật ngữ đang nổi lên trong thế giới công nghệ, đề cập đến một thế giới ảo 3D nơi con người có thể tương tác, làm việc với nhau thông qua các avatar số hóa. Nó không chỉ […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW