Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Singapore

ASLAW

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Singapore

Việc đăng ký nhãn hiệu có thể giúp các doanh nghiệp bảo vệ hình ảnh thương hiệu của mình một cách hợp pháp. Mỗi nhãn hiệu đều có thời gian hiệu lực cụ thể, nên việc gia hạn chúng hoạt động tiên quyết đối với các doanh nghiệp. Dưới đây là một số thông tin hữu ích về việc gia hạn nhãn hiệu tại Singapore.

Gia hạn nhãn hiệu Singapore

Tương tự như nhiều nước trên thế giới, nhãn hiệu đã được đăng ký tại Singapore có thời hạn hiệu lực 10 năm và cần được gia hạn trong chu kỳ 10 năm một lần. Việc gia hạn nhãn hiệu sẽ đảm bảo rằng chủ sở hữu sẽ tiếp tục có tất cả các quyền liên quan đến nhãn hiệu. Nếu chủ sở hữu không gia hạn nhãn hiệu của mình, nhãn hiệu đó sẽ trở nên vô hiệu khi thời hạn hiệu lực đã hết. Do đó, chủ sở hữu sẽ không còn bất kỳ sự bảo hộ nào đi kèm với việc đăng ký nhãn hiệu. Trong vòng từ 2 đến 3 tháng trước khi hết hạn hiệu lực đăng ký nhãn hiệu, chủ sở hữu phải nộp đơn xin gia hạn hiệu lực đăng ký nhãn hiệu kèm theo lệ phí gia hạn. Nếu lệ phí duy trì hiệu lực không được trả đúng hạn thì đăng ký nhãn hiệu hàng hóa sẽ mất hiệu lực. Tuy nhiên, trong thời hạn 1 năm kể từ ngày hết hạn đăng ký, chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hóa có thể nộp lệ phí phục hồi hiệu lực bằng cách nộp đơn phục hồi hiệu lực kèm theo phí gia hạn và phí phục hồi hiệu lực.

Thủ tục gia hạn nhãn hiệu tại Singapore

Khi được so sánh với việc đăng ký nhãn hiệu, gia hạn nhãn hiệu là một quá trình tương đối đơn giản. Việc không sử dụng nhãn hiệu trong một khoảng thời gian có thể dẫn đến việc nhãn hiệu đó bị hủy bỏ tại Singapore. Vì vậy, khi gia hạn nhãn hiệu tại Singapore, chủ sở hữu phải nộp bằng chứng sử dụng nhãn hiệu. Người nộp đơn gia hạn nhãn hiệu cũng cần cung cấp một số thông tin liên quan đến nhãn hiệu trong hồ sơ gia hạn nhãn hiệu bao gồm số đơn đăng ký nhãn hiệu, thông tin chi tiết của chủ sở hữu nhãn hiệu, thông tin về tài liệu đăng ký gốc. Tiếp theo, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ tiến hành nộp hồ sơ đăng ký gia hạn nhãn hiệu đến văn phòng nhãn hiệu Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Singapore (IPOS). Cuối cùng, chủ sở hữu nhãn hiệu nên thường xuyên kiểm tra tình trạng của nhãn hiệu và gia hạn các nhãn hiệu quốc tế kịp thời. Với các quy định phức tạp về việc gia hạn nhãn hiệu của các quốc gia khác nhau, nhiều công ty quốc tế lớn có thể bỏ lỡ thời hạn gia hạn nhãn hiệu. Các doanh nghiệp nên xây dựng các bộ phận đặc biệt để quản lý cơ sở dữ liệu các nhãn hiệu đã được đăng ký tại các quốc gia, với mục đích theo dõi trạng thái của các nhãn hiệu để tránh việc vô ý bỏ lỡ thời hạn gia hạn nhãn hiệu. Ngoài ra, chủ sở hữu nhãn hiệu cũng có thể liên hệ với các công ty luật chuyên về nhãn hiệu để được hỗ trợ trong việc quản lý các nhãn hiệu tại các quốc gia khác nhau một cách hiệu quả nhất.
Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0928273286
  • 0928273286

    Xem thêm bài viết khác
    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Campuchia?

    Tại sao cần phải gia hạn nhãn hiệu tại Campuchia?

    Theo quy định của pháp luật Campuchia, để duy trì hiệu lực của cho văn bằng bảo hộ đăng ký nhãn hiệu và tiếp tục được độc quyền sử dụng nhãn hiệu, chủ sở hữu nhãn hiệu cần tiến hành […]

    Những điều cần biết khi gia hạn nhãn hiệu tại Trung Quốc

    Những điều cần biết khi gia hạn nhãn hiệu tại Trung Quốc

    Mọi nhãn hiệu đã được đăng ký đều có thời hạn hiệu lực. Khi nhãn hiệu sắp hết hạn, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ có một khoảng thời gian nhất định để thực hiện các thủ tục cần thiết […]

    Tại sao cần phải nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Đài Loan?

    Tại sao cần phải nộp đơn gia hạn nhãn hiệu tại Đài Loan?

    Nhãn hiệu tại Đài Loan thường có hiệu lực là 10 năm. Chủ nhãn hiệu sẽ cần phải gia hạn hiệu lực cho nhãn hiệu nếu muốn tiếp tục có độc quyền với nhãn hiệu của mình. Nộp đơn gia […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW