Thương hiệu – “Nhãn hiệu khoác lớp áo vàng”

ASLAW

Thương hiệu – “Nhãn hiệu khoác lớp áo vàng”

Đỗ Tấn từng bảo: “Kỳ thật trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi cũng thành đường thôi”. Và đó là cách một nhãn hiệu bước lên con đường vinh quang của mình – trở thành một thương hiệu.

Từ ngày đầu tiên, ai biết Coca Cola là gì? Ai biết Apple không phải là “táo” mà là công nghệ? Ai ngờ được Trung Nguyên sẽ vươn mình ra thế giới? Câu trả lời là, không ai cả. Lúc đó, nhãn hiệu vẫn chỉ là những dấu hiệu được đánh lên hàng hóa để phân biệt với hàng hóa dịch vụ của tổ chức khác – như đúng bản chất của nó. Có nhãn hiệu còn không được đăng ký bảo hộ vì “tốn kém”.

Thế rồi, năm tháng trôi qua, thời gian bồi đắp cho nhãn hiệu sư “lâu đời”. Khách hàng bồi đắp cho nhãn hiệu sự tin tưởng. Sự phát triển của công ty dát lên nhãn hiệu sự “uy tín”. Nhãn hiệu vẫn thế, bên ngoài chẳng hề thay đổi một chút, nhưng tính chất đã thay đổi hẳn rồi.

Giống như con người, từ bước đi chập chững đầu tiên đến lúc thành công cần có nhiều yếu tố tác động. Nhãn hiệu cũng vậy. Mỗi một yếu tố đều ảnh hưởng tới sự hình thành của “lớp áo vàng” thương hiệu của nó. Nếu chưa hình thành đủ lâu, sản phẩm sẽ không đủ thời gian để đi vào lòng người tiêu dùng. Nếu người dùng không tin yêu thì nhãn hiệu không có sức lan tỏa. Nếu công ty không có uy tín thì dần dần nhãn hiệu cũng sẽ bị chôn vùi theo năm tháng. Thương hiệu, chẳng bao giờ là dễ dàng.

Là một nhà kinh doanh, hãy nhớ rằng, để thương hiệu hình thành, thì nhãn hiệu phải tồn tại. Và cách “duy trì sự sống” cũng như đảm bảo thương hiệu của bạn không bị xâm hại đơn giản nhất chính là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

Đăng ký ngay Liên hệ tư vấn
Liên hệ ngay để được tư vấn

Liên hệ

  • ASLAW
  • 0914195266
  • 0914195266

    Xem thêm bài viết khác
    Dự thảo Nghị định nhằm thúc đẩy Đổi mới trong Các Khu Công nghiệp và Khu kinh tế của Việt Nam

    Dự thảo Nghị định nhằm thúc đẩy Đổi mới trong Các Khu Công nghiệp và Khu kinh tế của Việt Nam

    Bản dự thảo Nghị định mới nhằm điều chỉnh hoạt động của các khu công nghiệp và khu kinh tế tại Việt Nam, với mục tiêu biến chúng thành các khu vực công nghệ cao và khu vực dịch vụ […]

    Việc quản trị chính sách tiền tệ đòi hỏi sự xem xét kỹ lưỡng

    Việc quản trị chính sách tiền tệ đòi hỏi sự xem xét kỹ lưỡng

    Tính đến cuối tháng 9, nền kinh tế đã ghi nhận hơn 12,7 tỷ tỷ đồng trong tín dụng, tăng 6,92% so với cuối năm 2022. Đặng Thành Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhấn mạnh […]

    Lý do chủ sở hữu nên giao trọng trách quản lý danh mục tài sản trí tuệ cho các công ty luật chuyên môn về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

    Lý do chủ sở hữu nên giao trọng trách quản lý danh mục tài sản trí tuệ cho các công ty luật chuyên môn về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam

    Việc giao việc quản lý danh mục nhãn hiệu và các loại tài sản trí tuệ khác cho một công ty luật chuyên về Sở Hữu Trí Tuệ (SHTT) quản lý có nhiều lợi ích quan trọng cho các chủ […]

    KHÁCH HÀNG CỦA ASLAW
    LIÊN HỆ VỚI ASLAW